เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Porntip srikaew [nuy] ID 5411204398 Junior Field of Early Childhood Education Faculty of Education Chandrakasem Rajabhat University.
dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่ 1

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2556


การเรียนการสอน
อาจารย์แจกแนวการสอน (Course Syllabus) 
ชี้แจงการละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับงานที่ได้รับมอบหมาย และเกณฑ์การให้คะแนน
อาจารย์ให้นักศึกษาทำ  Mindmapping หัวข้อ เรื่องเด็กพิเศษ พร้อมตกแต่งผลงานให้สวยงาม พร้อมส่งตัวแทนในการนำเสนอหน้าชั้นเรียน
สะท้อนการเรียน
เด็กที่มีความต้องการพิเศษ  หมายถึง เด็กที่ไม่อาจพัฒนาความสามารถได้เท่าที่ควรจากการให้การช่วยเหลือ และการสอนตามปกติ ทั้งนี้มีสาเหตุจากสภาพความบกพร่องทางร่างกาย สติปัญญา และอารมณ์ จำเป็นต้องได้รับการกระตุ้น ช่วยเหลือ การบาบัด ฟื้นฟูและให้การเรียนการสอนที่เหมาะกับลักษณะ และความต้องการของเด็ก
เด็กที่มีความต้องการพิเศษจะต้องอยู่ในขอบเขต 3 ประการคือ
         1. ความบกพร่อง (Impairment) หมายถึงมีการสูญเสียหรือมีความผิดปกติของจิตใจ และสรีระหรือโครงสร้างและหน้าที่ของร่างกาย
         2. ไร้สมรรถภาพ (Disability) หมายถึงการมีข้อจากัดใด ๆ หรือการขาดความสามารถอันเป็นผล มาจากความบกพร่อง จนไม่สามารถกระทากิจกรรมในลักษณะหรือภายในขอบเขตที่ถือว่าปกติสาหรับมนุษย์ได้
        3. ความเสียเปรียบ (Handicap) หมายถึงการมีความจากัดหรืออุปสรรคกีดกั้นอันเนื่องมาจากความบกพร่อง และการไร้สมรรถภาพที่จากัดหรือขัดขวางจนทาให้บุคคลไม่สามารถบรรลุการกระทาตามบทบาทปกติของเขาได้สาเร็จ
การนำไปใช้
นำความรู้ที่รับจากการศึกษาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษมาใช้ประกอบการเรียนการสอน และยังมีความสามารถนำแนวคิดจิตวิทยาพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กพิเศษปฐมวัยมาใช้เพื่อปรับพฤติกรรมของเด็กพิเศษได้
งานที่ได้รับมอบหมาย
  • งานเดี่ยวทำ Blogspot  บันทึกการเข้าเรียน สะท้อนองค์ความรู้ที่ได้รับจากรายวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
  • งานกลุ่ม แบ่งกลุ่มประเภทของเด็กพิเศษ
  • งานวิจัยที่เกี่ยวกับเด็กพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น