เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Porntip srikaew [nuy] ID 5411204398 Junior Field of Early Childhood Education Faculty of Education Chandrakasem Rajabhat University.
dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารักdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก

วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2557

สัปดาห์ที่ 10

วันที่ 9 มกราคม 2557


การเรียนการสอน
อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนองานกลุ่ม ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มเด็กที่มีความบกพร่องในด้านต่างๆ ดังนี้
        กลุ่มที่ 1 นำเสนองานเรื่อง ภาวะการเรียนบกพร่อง (LD)  
กลุ่มที่ 2 นำเสนองานเรื่องเด็กพิการทางสมอง  (CP)
                                                     กลุ่มที่ 3 นำเสนองานเรื่องเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (สมาธิสั้น)
                                                     กลุ่มที่ 4 นำเสนองานเรื่องดาว์นซินโดรม 
                                                     สรุปจากเนื้อหาที่เพื่อนนำเสนอได้ดังนี้
จากนั่นอาจารย์สอนเนื้อหาต่อจากสัปดาห์ก่อน มีเนื้อหาดังนี้
การประเมินที่ใช้ในการปฏิบัติ
  • แบบทดสอบ Denver ll
  • Gesell Drawiny Test
  • แบบประเมินพัฒนาการเด็กตามคู่มือส่งเสริมพัฒนาการเด็กอายุแรกเกิด - ขวบ (สถาบันราชนุกูล)
แนวทางในการดูแลรักษา
  • หาสาเหตุที่ทำให้เกิดความบกพร่องทางพัฒนาการ
  • การตรวจค้นหาความผิดปกติร่วม
  • การรักษาสาเหตุโดยตรง
  • การส่งเสริมพัฒนาการ
  • ให้คำปรึกษากับครอบครัวในการหาแหล่งความรู้เพิ่มเติมต่างๆ
ขั้นตอนในการดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการ
  • การตรวจคัดกรองพัฒนาการ
  • การตรวจประเมินพัฒนาการ
  • การให้บริการวินิจฉัยและหาสาเหตุ
  • การให้การศึกษาและส่งเสริมพัฒนาการ
  • การติดตามและประเมินผลการรักษาเป็นระยะ
สะท้อนการเรียน
การได้สรุปองค์ความรู้ในห้องเรียนที่เพื่อนได้นำเสนองาน
การฝึกการนำเสนองานหน้าชั้นเรียนซึ่งทำให้เรากล้าแสดงออก และเนื้อหาที่เพื่อนนำเสนอก่อให้เกิดประโยชน์ในการศึกษา เนื่องจากเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับกลุ่มอาการเด็กที่มีความบกพร่องในด้านต่างๆ ทำให้เราได้รับความรู้และนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนให้เหมาะสม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น