วันที่ 9 มกราคม 2557
การเรียนการสอน
อาจารย์ให้นักศึกษานำเสนองานกลุ่ม
ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับกลุ่มเด็กที่มีความบกพร่องในด้านต่างๆ ดังนี้
กลุ่มที่ 1 นำเสนองานเรื่อง ภาวะการเรียนบกพร่อง (LD)
กลุ่มที่ 2 นำเสนองานเรื่องเด็กพิการทางสมอง (CP)
กลุ่มที่ 2 นำเสนองานเรื่องเด็กพิการทางสมอง (CP)
กลุ่มที่ 3 นำเสนองานเรื่องเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (สมาธิสั้น)
กลุ่มที่ 4 นำเสนองานเรื่องดาว์นซินโดรม
สรุปจากเนื้อหาที่เพื่อนนำเสนอได้ดังนี้
กลุ่มที่ 4 นำเสนองานเรื่องดาว์นซินโดรม
สรุปจากเนื้อหาที่เพื่อนนำเสนอได้ดังนี้
การประเมินที่ใช้ในการปฏิบัติ
- แบบทดสอบ Denver ll
- Gesell Drawiny Test
- แบบประเมินพัฒนาการเด็กตามคู่มือส่งเสริมพัฒนาการเด็กอายุแรกเกิด - ขวบ (สถาบันราชนุกูล)
แนวทางในการดูแลรักษา
- หาสาเหตุที่ทำให้เกิดความบกพร่องทางพัฒนาการ
- การตรวจค้นหาความผิดปกติร่วม
- การรักษาสาเหตุโดยตรง
- การส่งเสริมพัฒนาการ
- ให้คำปรึกษากับครอบครัวในการหาแหล่งความรู้เพิ่มเติมต่างๆ
ขั้นตอนในการดูแลเด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการ
- การตรวจคัดกรองพัฒนาการ
- การตรวจประเมินพัฒนาการ
- การให้บริการวินิจฉัยและหาสาเหตุ
- การให้การศึกษาและส่งเสริมพัฒนาการ
- การติดตามและประเมินผลการรักษาเป็นระยะ
การได้สรุปองค์ความรู้ในห้องเรียนที่เพื่อนได้นำเสนองาน
การฝึกการนำเสนองานหน้าชั้นเรียนซึ่งทำให้เรากล้าแสดงออก
และเนื้อหาที่เพื่อนนำเสนอก่อให้เกิดประโยชน์ในการศึกษา เนื่องจากเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับกลุ่มอาการเด็กที่มีความบกพร่องในด้านต่างๆ ทำให้เราได้รับความรู้และนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนให้เหมาะสม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น